งานคลังพัสดุ


1. บุคลากรในหน่วยงาน


2. Service profile

Service Profile
 งานคลังพัสดุ
หน้าที่และเป้าหมาย
                 งานคลังพัสดุ เป็นหน่วยงานสายสนับสนุนการให้บริการของโรงพยาบาล มีหน้าที่ในการควบคุม เบิก-จ่ายและจำหน่าย วัสดุ ครุภัณฑ์ เพื่อสนับสนุนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถให้บริการและดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายให้หน่วยงานได้พัสดุที่ เพียงพอ พร้อมใช้งาน

ขอบเขตบริการ (Scope of Service)
                 หน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุน ประกอบด้วย หน่วยงานภายในโรงพยาบาล 65 หน่วยเบิก  ทั้งนี้ การเบิก-จ่าย  เป็นไปตามมติคณะกรรมการที่กำหนดขึ้น

ความต้องการของผู้รับผลงานสำคัญ
กลุ่มผู้รับผลงาน
ความต้องการของผู้รับผลงาน
ภายในโรงพยาบาล
1. หน่วยเบิกทั้งหมด
1. พัสดุมีเพียงพอต่อความต้องการ
2. พัสดุมีคุณภาพและครบจำนวน
3. มีบริการที่สะดวก รวดเร็ว
ภายนอกโรงพยาบาล
2. ผู้ขาย ผู้รับจ้าง

1. ใบสั่งซื้อ/จ้าง ชัดเจน ถูกต้อง ครบจำนวน
2. เอกสารตั้งเบิกครบถ้วน รวดเร็ว
         
ประเด็นคุณภาพสำคัญ (Key Quality Issues)
                 1. คุณภาพเหมาะสมกับราคา
                 2. ความครบถ้วน
                 3. ความทันเวลา
                 3. ถูกต้องตามระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับ

กระบวนการหรือระบบงานเพื่อบรรลุเป้าหมายและมีคุณภาพ
                 การเบิก-จ่ายพัสดุ 
       หน่วยเบิก ต้องการเบิกพัสดุได้รวดเร็ว และถูกต้องครบถ้วน ปัญหาที่พบคือ หน่วยงานต่าง ๆ ที่ส่งใบเบิก ลงข้อมูลในใบเบิกไม่ถูกต้อง ไม่ตรงตามความต้องการ ส่งใบเบิกล่าช้า ไม่ตรงตามวันที่กำหนดให้ ทำให้ได้รับพัสดุไม่ครบถ้วน ล่าช้า และไม่ตรงตามความต้องการ

                   การปรับปรุง กำหนดคู่มือการเบิก-จ่ายพัสดุให้ถือปฏิบัติร่วมกัน


                   ผลลัพธ์ หน่วยงานต่าง ๆ ได้รับพัสดุที่ถูกต้อง ทันเวลา งานพัสดุสำรองพัสดุได้ทันเวลา