1. บุคลากรในหน่วยงาน
2. Service profile
Service Profile
งานคลังพัสดุ
หน้าที่และเป้าหมาย
งานคลังพัสดุ เป็นหน่วยงานสายสนับสนุนการให้บริการของโรงพยาบาล
มีหน้าที่ในการควบคุม เบิก-จ่ายและจำหน่าย วัสดุ ครุภัณฑ์
เพื่อสนับสนุนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถให้บริการและดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยมีเป้าหมายให้หน่วยงานได้พัสดุที่ เพียงพอ พร้อมใช้งาน
ขอบเขตบริการ
(Scope
of Service)
หน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุน
ประกอบด้วย หน่วยงานภายในโรงพยาบาล 65 หน่วยเบิก ทั้งนี้ การเบิก-จ่าย เป็นไปตามมติคณะกรรมการที่กำหนดขึ้น
ความต้องการของผู้รับผลงานสำคัญ
กลุ่มผู้รับผลงาน
|
ความต้องการของผู้รับผลงาน
|
ภายในโรงพยาบาล
1.
หน่วยเบิกทั้งหมด
|
1.
พัสดุมีเพียงพอต่อความต้องการ
2.
พัสดุมีคุณภาพและครบจำนวน
3.
มีบริการที่สะดวก รวดเร็ว
|
ภายนอกโรงพยาบาล
2.
ผู้ขาย ผู้รับจ้าง
|
1.
ใบสั่งซื้อ/จ้าง ชัดเจน ถูกต้อง ครบจำนวน
2.
เอกสารตั้งเบิกครบถ้วน รวดเร็ว
|
ประเด็นคุณภาพสำคัญ
(Key
Quality Issues)
1. คุณภาพเหมาะสมกับราคา
2. ความครบถ้วน
3.
ความทันเวลา
3. ถูกต้องตามระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับ
กระบวนการหรือระบบงานเพื่อบรรลุเป้าหมายและมีคุณภาพ
การเบิก-จ่ายพัสดุ
หน่วยเบิก ต้องการเบิกพัสดุได้รวดเร็ว
และถูกต้องครบถ้วน ปัญหาที่พบคือ หน่วยงานต่าง ๆ ที่ส่งใบเบิก
ลงข้อมูลในใบเบิกไม่ถูกต้อง ไม่ตรงตามความต้องการ ส่งใบเบิกล่าช้า
ไม่ตรงตามวันที่กำหนดให้ ทำให้ได้รับพัสดุไม่ครบถ้วน ล่าช้า และไม่ตรงตามความต้องการ
การปรับปรุง กำหนดคู่มือการเบิก-จ่ายพัสดุให้ถือปฏิบัติร่วมกัน
ผลลัพธ์ หน่วยงานต่าง ๆ
ได้รับพัสดุที่ถูกต้อง ทันเวลา งานพัสดุสำรองพัสดุได้ทันเวลา